ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศยอดฮิตสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสีในเอเชียอันดับต้นๆเลยทีเดียว ในทุกๆปีมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันเข้าไปชมใบไม้เปลี่ยนสีทั่วประเทศญี่ปุ่น ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีของญี่ปุ่น อยู่ในเดือนตุลาคมไปจนถึงเดือนธันวาคมของทุกปี

10 พิกัดเด็ด ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศยอดฮิตสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสีในเอเชียอันดับต้นๆเลยทีเดียว ในทุกๆปีมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันเข้าไปชมใบไม้เปลี่ยนสีทั่วประเทศญี่ปุ่น ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีของญี่ปุ่น อยู่ในเดือนตุลาคมไปจนถึงเดือนธันวาคมของทุกปี

10 พิกัดเด็ด ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศยอดฮิตสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสีในเอเชียอันดับต้นๆเลยทีเดียว ในทุกๆปีมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันเข้าไปชมใบไม้เปลี่ยนสีทั่วประเทศญี่ปุ่น ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีของญี่ปุ่น อยู่ในเดือนตุลาคมไปจนถึงเดือนธันวาคมของทุกปี ไล่จากทางภาคเหนือลงสู่ภาคใต้ของญี่ปุ่น ช่วงเวลาเปลี่ยนสีอาจคลาดเคลื่อนแตกต่างกันไปในแต่ละปี ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและอุณหภูมิในปีนั้นๆ  BIZ SERVICE ได้เลือก '10 พิกัดเด็ด ใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น'  มาแนะนำ สำหรับท่านที่วางแผนจะเดินทางไปชมใบไม้เปลี่ยนสีให้ตัดสินใจกัน

1. Chureito Pagoda, Yamanashi

เจดีย์ชูเรโตะ เป็นเจดีย์ห้าชั้นบนเนินเขาที่สามารถมองเห็นเมืองฟูจิโยชิดะและภูเขาไฟฟูจิในระยะไกลได้อย่างชัดเจนและงดงาม เจดีย์นี้ตั้งอยู่บนศาลเจ้าอาราคุระเซนเกน 

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : ครึ่งเดือนแรกของเดือนพฤศจิกายน

2. Kiyomizu, Kyoto

ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีที่เกียวโตสามารถที่จะชื่นชมกับความงดงามของธรรมชาติที่แสนสวยงามได้ที่วัดน้ำใส หรือวัดคิโยะมิซุ ที่มีใบไม้เปลี่ยสีสะพรั่งเต็มบริเวณวัดและภูเขาด้านหลัง

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : ปลายเดือนพฤศจิกายน - ต้นเดือนธันวาคม

วัดคินคะคุจิหรือที่คนไทยนิยมเรียกกันว่าวัดทอง เนื่องจากที่วัดนี้จะมีอาคารหลักเป็นสีทองเกือบทั้งหลังตั้งโดดเด่นอยู่กลางน้ำ รอบๆเป็นสวนที่เต็มไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูกาล

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : ปลายเดือนพฤศจิกายน

4. Korankei , Nagoyo

หุบเขาโครังเค เป็นจุดที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งสำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงของภูมิภาคชุบุ มีสะพานไม้ไทเกะสึเคียว สะพานสัญลักษณ์ประจำโครังเคที่เป็นจุดถ่ายภาพที่งดงาม ซึ่งในทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสีเป็นจำนวนมาก

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : ประมาณกลางเดือน-ปลายเดือนพฤศจิกายน

สวนโยโยกิ  เป็นหนึ่งในสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในกรุงโตเกียว และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่เป็นที่นิยม โดยเฉพาะในวันอาทิตย์ สวนแห่งนี้อยู่ใกล้กับย่านฮาราจูกุซึ่งจะมีการเปิดไฟไลท์อัพในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี จึงเป็นจุดนัดพบที่ยอดเยี่ยมสำหรับการชมกิจกรรมต่างๆในฤดูใบไม้ร่วง และยังเป็นหนึ่งในจุดชมสีสันของใบแปะก๊วยที่ดีที่สุดในโตเกียวอีกด้วย

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : ปลายเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนธันวาคม

6. Todaiji Temple, Kyoto

วัดโทไดจิ แห่งเมืองนาราเป็นหนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ยังเป็นจุดพักผ่อนชมวิวธรรมชาติและจุดชมใบไม้แดงยอดนิยม  เทศกาลตัดเขากวาง งานนี้ไม่ได้เพื่อทำร้ายเหล่ากวางน้อยแต่อย่างใด แต่เพื่อความปลอดภัยของทั้งคนและในหมู่กวางด้วยกันเอง โดยจะจัดขึ้นทุกปีในทุกวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ตลอดเดือนตุลาคม

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : กลางเดือนตุลาคม - ปลายเดือนธันวาคม

วิลล่าโอโคจิซันโซ เป็นอดีตบ้านพักของนักแสดง Okochi denjiro ผู้ซึ่งมีชื่อเสียงจากหนังซามูไรในสมัยก่อนสงครามของญี่ปุ่น เมื่อถึงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี จะเต็มไปด้วยใบไม้ทีแดงส้มเหลืองสลับกันไปทั่ว มีสวนแบบเดินชม ที่จัดแต่งให้ชมได้ตลอดทุกฤดูกาล มีทั้งต้นสน ซากุระ เมเปิล และพรรณไม้อื่นๆ

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : ปลายเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนธันวาคม

8. Osaka Castle , Osaka

ตามทางเดินไปยังปราสาทโอซาก้าจะเป็นแนวต้นแปะก๊วยสีเหลืองอร่ามสองเต็มบริเวณปราสาทและทางเดิน

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : ต้นเดือนพฤศจิกายน - ต้นเดือนธันวาคม

หมู่บ้านชิราคาวะโกะ เป็นหมู่บ้านสไตล์ย้อนยุค เมื่อถึงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ภูเขาที่โอบล้อมหมู่บ้านไว้จะเต็มไปด้วยใบไม้สีสันสวยงามทั่วทั้งภูเขา

ช่วงใบไม้เปลี่ยสี : ต้นเดือนพฤศจิกายน

10. Arashiyama , Kyoto

ที่อาราชิยาม่าจะเห็นใบไม้เปลี่ยนสีของต้นไม้หลายต้นอยู่บนภูเขา มีสีแดง ส้ม เหลือง เขียว สลับกันไป พร้อมกับแม่น้ำและสะพานโทเง็ตสึเคียว บรรยากาศแสนสบายเหมาะกับการท่องเที่ยวพักผ่อน

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี : ปลายเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนธันวาคม

แท็กยอดนิยม

Subscribe ติดตามข่าวสาร

รับการแจ้งเตือนโปรโมชันใหม่ล่าสุด ส่วนลดพิเศษ และเคล็ดลับท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมายก่อนใคร!